ระบบตัดเลเซอร์ด้วยลมอัดจาก HSG ประหยัดต้นทุนไปอีก 40%
Home » Blog » ระบบตัดเลเซอร์ด้วยลมอัดจาก HSG ประหยัดต้นทุนไปอีก 40%

ระบบตัดเลเซอร์ด้วยลมอัดจาก HSG ประหยัดต้นทุนไปอีก 40%
Article Category: Blog Post Date: February 8, 2022

ระบบตัดเลเซอร์ด้วยลมอัดจาก HSG ประหยัดต้นทุนไปอีก 40%

การตัดเหล็กด้วย High Power Fiber Laser ที่ใช้ Assist Cutting Gas เป็น Oxygen (O2) สามารถสร้างผิวงานที่เรียบสวยมันวาวที่เรียกว่า shining edge ได้ ส่วนการตัดเหล็กหนาด้วย O2 ก็จะได้ความหนาที่มากกว่าการตัดด้วย Assist Gas ชนิดอื่นๆ ซึ่งคุณภาพงานตัดของแต่และแบรนด์นั้นแทบจะไม่ต่างกันเลยเมื่อใช้กำลังไฟและ Laser Source เดียวกัน 

การตัดด้วย O2 จะได้ผิวเรียบเนียนสวย ในความหนาที่แตกต่างไปตามกำลังวัตต์ของเลเซอร์

หากแต่เมื่อต้องการตัดเหล็กให้ไวขึ้นกว่าเดิม เครื่อง High Power Fiber Laser คือทางออกของการทำเงินที่เหนือกว่า Low Power Fiber Laser อย่างเด่นชัด การตัดเลเซอร์ด้วย Compressed Air สามารถทำความเร็วได้มากกว่าการใช้ O2 ตัด 2-5 เท่า ถึงแม้ว่าความสวยงามของผิวตัดจะไม่เรียบเนียน หากผู้ใช้งานยอมรับข้อแตกต่างดังกล่าวได้ การตัดเลเซอร์ด้วยลมโรงงานย่อมเป็นทางเลือกที่ฉลาดและประหยัดกว่า สร้างผลตอบแทนในการลงทุนได้เร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด และนี่คือเหตุผลสำคัญที่ลูกค้าของวงศ์ธนาวุฒิหลายๆ ราย ตัดสินใจลงทุนกับ High Power Fiber Laser

ซูมดูผิวจากการตัดด้วยลมเพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มจำนวนชิ้นงานให้กับการตัดในแต่ละวันได้มากกว่า O2 ถึง 5 เท่าในค่าความแม่นยำที่เท่ากัน

HSG คือเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มผู้ใช้งานในประเทศจีนมิใช่เพราะการนำ High Power Fiber Laser ไปตัดงานหนาแต่เพียงอย่างเดียว เทคโนโลยีจาก HSG สร้างโอกาสของการทำกำไรจากการตัดเลเซอร์ด้วยลมจากแนวคิดที่สร้างความโดดเด่นบนพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ร่วมกัน 3 ส่วน ดังนี้

1.) P-Series Laser Cutting Head
2.) High Speed Nozzle
3.) High Pressure Compressed Air

 

1.) P-Series Laser Cutting Head หัวตัดอัจฉริยะจาก HSG

เครื่องตัดเลเซอร์จะกำลังวัตต์สูงเท่าใดก็ตาม ศักยภาพในการตัดงานหนามักจะไม่แตกต่างกันมากนักหากใช้หัวตัดจากสำนักเดียวกันมาประกอบ HSG มองเห็นถึงโอกาสในการเติบโตที่สร้างความแตกต่างจึงพัฒนาหัวตัด P-Series จาก HSG Japan โดย Mr. Masai ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหัวตัดเลเซอร์ให้กับแบรนด์ญี่ปุ่นและแบรนด์ดังจากค่ายยุโรป
ระบบการรวมศูนย์ของแรงดันลมในหัวตัดที่ทำให้ลมพุ่งตรงลงสู่ชิ้นงานและกินลึกจากผิวบนไปถึงผิวล่างแบบรักษาแนวตรงของแรงลมไว้อย่างดีทำให้แรงดันลมและการนำพาความร้อนของแสงเลเซอร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพกว่าลมที่มีการกระจายตัวมากกว่า ส่งผลให้งานตัดมีความตรงในแนวดิ่งมากขึ้น ลด Taper และเพิ่มความสวยงามให้ผิวตัดโดดเด่นอย่างชัดเจน

P-Series สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการตัดด้วยลมอย่างมีคุณภาพได้เพราะการออกแบบหัวตัดที่มีช่วงทางยาวของการดันลมภายในหัวตัดที่ยาวกว่าหัวตัดเลเซอร์ทั่วไป ทำให้ลมที่ออกมาที่ปลาย nozzle มีความแรงและตรงสู่จุด Focal Point มากกว่าลมที่ออกจากหัวตัดอื่นๆ ทั่วไป

ระบบบริหารจัดการความร้อนจากชุด Protection glass และเลนส์ที่ช่วยให้งานตัด High Power Fiber Laser ทำงานได้แบบ 24Hr

ภาพด้านซ้ายคือลมที่ยังไม่ได้จัดระบบการ Flow / ด้านขวาคือการจัด Flow ลมใหม่ให้พุ่งตรงสู่จุด Focal Point ทำให้งานตัดไว ตรง และประหยัดพลังงานมากขึ้นเป็นเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ HSG ที่จดสิทธิบัตรสำหรับ Laser Cutting Head

2.) High Speed Nozzle หัว nozzle ความเร็วสูง

High Speed Nozzle เป็นกลุ่ม Nozzle ที่ HSG พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการสร้าง Flow ในการตัดมหาศาลทีแรงดัน 10 บาร์ขึ้นไป โดยมาก High Speed Nozzle ของ HSG จะใช้กับการตัด Clean Cut ด้วย Nitrogen หรืองานที่ต้องการตัดด้วยลมอัดแรงดันสูง มีความโตของรูระบายลมหรือ Aperture อยู่ที่ 2-10 mm ระบบจะส่งลมตรงลงสู่จุดตัดสอดรับกับการจัดลมจากหัวตัดเลเซอร์ P-Series ทำให้งานตัดแบบ High Speed นั้นเร็วกว่าระบบ Nozzle ที่มีอยู่เดิมในท้องตลาด

Nozzle High Speed by HSG Laser

3.) High Pressure Compressed Air ระบบลมอัดแรงดันสูง

การตัดด้วย high pressure compressed air สร้างความเร็วในการตัดได้มากกว่าการตัดด้วย O2 ช่วยประหยัดเวลาในการตัดเลเซอร์ได้เป็นอย่างดี

ระบบลมอัดแรงดันสูงที่วงศ์ธนาวุฒิออกแบบชุดปั๊มลมสกรูมาพร้อมกับการทำงานของเครื่องตัดเลเซอร์ high power สำหรับการตัดงานหนาด้วยลมโดยเฉพาะนี้สามารถสร้าง Flow ที่ตอบสนองเครื่องตัดเลเซอร์ high power ได้อย่างลงตัว ด้วยแรงดันลมสูงถึง 16 บาร์แบบเสถียร ทำงานต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง ด้วยระบบ PERMANENT MEGANETIC INVERTER SCREW COMPRESSOR ที่ได้รับความไว้วางใจจากเครื่องตัดเลเซอร์ทั่วโลกและในประเทศไทย ความเสถียรในการทำงานตลอดระยะเวลาป้อนลมทำให้งานตัดเป็นไปอย่างราบรื่น และได้คุณภาพงานที่ต้องการต่อเนื่อง

เมื่อเวลาคือตัวแปรสำคัญของการแพ้ชนะในวันนี้ การลงทุนกับเทคโนโลยีที่เหมาะสมเท่านั้นที่จะทำให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ HSG Laser by Wongtanawoot พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีที่เทียบเคียงความสามารถกับเครื่องญี่ปุ่นและยุโรปในงบประมาณการลงทุนที่คืนทุนและสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้ลงทุนได้มากกว่า ระบบการตัดด้วยลมของ HSG นี้กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่ม Fabricator ในประเทศจีนและทั่วโลกด้วยข้อได้เปรียบด้านพลังงานและประสิทธิภาพที่ไม่ทำให้ผู้ลงทุนต้องผิดหวัง